Tác hại của việc sử dụng bình xịt côn trùng không đúng cách

Hầu hết đa số bình xịt côn trùng hiện nay đều được kiểm duyệt thông qua Bộ Y tế trước khi được lưu hành trên thị trường nên sẽ hạn chế những tác hại đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên so với trẻ em, vì sức đề kháng ở trẻ là khá yếu nên nguy cơ chịu ảnh hưởng do tiếp xúc gần với với bình xịt côn trùng khá nghiêm trọng. Hơn thế nữa, những hóa chất chất này gây ra ngộ độc là rất cao.

Bình xịt côn trùng là gì

Bình xịt côn trùng được nhắc đến là một giải pháp loại bỏ muỗi và côn trùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong mỗi bình xịt đều chứa những hỗn hợp chất như: pyrethroid, allethrin, permethrin và deltamethrin có tác dụng khiến muỗi và côn trùng hoạt động quá mức dẫn đến chết. Nếu hít phải hợp chất này với lượng nhiều và trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đặc biệt có nguy cơ hình thành bệnh máu trắng. 

Các sản phẩm có hiệu quả khá nhanh trong việc loại bỏ muỗi và côn trùng, đa phần có mùi hăng và gây khó chịu cho cơ thể. Đối với trẻ, khi hít phải hỗn hợp chất này ở mức độ thường xuyên sẽ tác động trực tiếp với cơ thể qua da, mũi và miệng. Do đó, đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em, bình xịt côn trùng cũng sẽ có ảnh hưởng.

Tác hại của bình xịt côn trùng

Tác hại của thuốc xịt nằm ở chỗ khi xịt, các phân tử khí sẽ lơ lửng trong không khí hoặc bán vào bề mặt của không gian sử dụng thuốc. Khi trẻ vô tình hít vào hoặc bị dính hợp chats này vào da, quần áo sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Nhất là khi trẻ hay có thói quen đưa tay vào miệng, việc này khiến chất độc hại đi vào cơ thể dễ dàng hơn gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và nội tiết của trẻ.

Khi trẻ có các triệu chứng như ho, khó thở, kích ứng da, mắt và đau bụng, nôn ói, co giật,... Cần phải đưa đến bệnh viện một cách nhanh chóng và kịp thời.

Vậy cần phải sử dụng như thế nào để không chịu ảnh hưởng từ bình xịt côn trùng?

Để sử dụng bình xịt côn trùng một cách an toàn và hiệu quả bạn phải đọc kỹ thông tin được viết trên bao bì. Xem rõ thành phần của sản phẩm xem có an toàn với trẻ nhỏ không trước khi sử dụng bình xịt côn trùng.

Trước khi phun dung dịch của bình xịt côn trùng cần phải đưa trẻ ra khỏi phòng rồi mới sử dụng. Sau khi sử dụng cần phải để mắt đến trẻ, đưa trẻ tránh xa các khu vực có sử dụng bình xịt trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tiếng để đảm bảo an toàn. Đây cũng là khoản thời gian tốt nhất để trẻ không thể tiếp sức với các hóa chất gây ảnh hưởng đến trễ.

Luôn để bình xịt tránh xa tầm tay của trẻ, tránh để những bình xịt côn trùng trong khuôn viên chơi đú của trẻ. Hơn thế nữa, bạn phải dừng sử dụng ngay khi nghi ngờ trẻ bị dị ứng với thuốc thông qua các triệu chứng như nôn, đau bụng, ho,...Sử dụng một lượng vừa đủ trong quá trình sử dụng, tránh lạm dụng và xịt quá nhiều trong một không gian.

Để sử dụng bình xịt côn trùng một cách tốt nhất cũng nên lưu ý chọn lựa sản phẩm sao cho uy tín và chất lượng. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và cũng là bước đầu tiên khi quyết định sử dụng phương pháp này để loại bỏ côn trùng. 

Bình xịt côn trùng Taika

Taika nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng và đem đến tay họ những sản phẩm uy tín, có sự thông qua từ Bộ Y Tế. Với các sản phẩm diệt côn trùng, Taika đem lại hiệu quả nhanh chóng và nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các loại bình xịt côn trùng mang tên thương hiệu Taika đều mang mùi thơm dễ chịu trong quá trình sử dụng. Các nguyên liệu trong sản xuất đều được nhập từ Singapore, Taika sẽ đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Tại Đây!

← Bài trước Bài sau →