Khi nào nên sử dụng nhang muỗi?

Trong tất cả các loài côn trùng gây hại, muỗi được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đặc biệt là trẻ em. Muỗi có khả năng lây lan nhiều mầm bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người như sốt rét, sốt xuất huyết,... Bên cạnh đó muỗi còn có khả năng sinh sản cực mạnh và thích ứng với điều kiện môi trường cực tốt.

Muỗi thường ghét ánh sáng, do đó nó thích sống ở những nơi ao tù nước đọng, chỗ tối tăm, ẩm thấp. Đây là những nơi có thể nói là môi trường cực kì hoàn hảo cho sự sinh sản của chúng, cũng chính là lý do tại sao chúng ta thường xuyên bị muỗi cắn vào ban đêm, trong lúc ngủ.

Ở nhiệt độ 20 - 25 độ C cũng là nhiệt độ thích hợp cho việc sinh trưởng và phát triển ở muỗi. Với khí hậu nóng ẩm tại nước ta cũng đã góp phần trong việc tạo nơi lý tưởng cho muỗi sinh sản. Bên cạnh đó còn có sự khác nhau giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời, tất nhiên 1 căn phòng ấm áp sẽ nhanh chóng thu hút sự tập trung của muỗi gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của con người. 

Với thói quen đẻ trứng ở bất kỳ nơi đâu có nước đọng như cống rãnh, chai lọ kể cả những ngôi nhà hoang hay công trình muỗi đều có thể sinh trưởng một cách nhanh chóng. Đặc biệt là muỗi vằn, có khả năng đẻ trứng cả trong nước sạch và cả nước bẩn khiến cho tỉ lệ mầm bệnh có trong muỗi ngày càng cao và nguy hiểm.

Chính vì muỗi có khả năng sinh sản cao và mang mầm bệnh cực lớn, người dân phải tìm cách khắc phục, bảo đảm gia đình tránh xa muỗi trong những mùa mưa, ẩm ướt. Các phương pháp phòng chống muỗi phải đem lại hiệu quả nhanh chóng để đảm bảo sinh hoạt hằng ngày diễn ra liên lục. Cũng vì nhu cầu người dân ngày càng cao mà hiện nay có rất nhiều cách để loại bỏ muỗi và côn trùng. Sử dụng nhang muỗi cũng là một trong số đó, cách này đem lại hiệu quả nhanh chóng, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Vậy khi nào thì sử dụng nhang muỗi?

Khi nào nên sử dụng nhang muỗi và sử dụng thế nào là đúng cách?

Có rất nhiều khung giờ sử dụng nhang muỗi, bởi tính năng dễ sử dụng chỉ với 1 đến 2 thao tác là có thể đuổi côn trùng ra khỏi nhà bạn rồi. Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể để việc sử dụng nhang muỗi đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Nên đốt nhang trong khoảng thời gian từ chiều tối đến rạng sáng. Bởi đây là khoảng thời gian muỗi hoạt động nhiều. Việc sử dụng vào khung giờ này có thể đuổi muỗi một cách tối đa, bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ cho cả nhà.

  • Trong mỗi hộp nhang muỗi đều sẽ có những giá đỡ, cần phải dùng những giá đỡ này trong quá trình sử dụng để bảo đảm nhang không bị ngã đổ, làm nhang muỗi tắt trong quá trình sử dụng.

  • Khi sử dụng nhang trong nhà, hãy đặt giá đỡ lên trên 1 chiếc dĩa để tránh làm bột nhang rớt ra ngoài gây cháy. Đồng thời, đặt nhang tránh xa các đồ vật dễ bắt lửa.

  • Nên đặt nhang dưới gầm bàn, dưới nền nhà... Điều này cũng giúp giảm bớt được lượng khói chúng ta hít phải.

  • Để tắt hương, bạn hãy đặt một đoạn ghim bấm vở hay chiếc kẹp giấy, kẹp tăm trên đoạn nhang. Khi nhang cháy đến chỗ chiếc ghim, sẽ tự động tắt.

  • Không nên sử dụng trong không gian phòng kín vì có thể gây khó thở và nguy hại đến sức khỏe của mọi người. Cần đặt ở nơi thoáng khí. Nếu sử dụng trong nhà, bạn nên chọn những vị trí đặt có cửa sổ, có gió lùa.

Khi dùng nhang muỗi ngoài các lưu ý trên cũng cần phải tìm một nguồn cung cấp sản phẩm uy tín. Với Taika, nhang muỗi được làm từ nguyên liệu nhập khẩu Singapore có nguồn gốc rõ ràng luôn đảm bảo chất lượng khi dụng. Các sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận và cho lưu hàng trên thị trường với giá thành rẻ và thời gian sử dụng lâu hơn, giúp tiết kiệm cho người dân. Ngoài ra, khi đốt nhang muỗi Taika, mùi từ gỗ đàn hương sẽ không gây cảm giác khó chịu cho không gian nhà bạn, an tâm phòng chống muỗi, tránh xa dịch bệnh do muỗi gây ra.

← Bài trước Bài sau →