Nhang muỗi có tốt cho sức khỏe không

Ngày nay nhang muỗi xem là một trong những vật dụng được sử dụng phổ biến để xua đuổi muỗi, đặc biệt là vào mùa mưa ẩm thấp. Vì đây là lúc côn trùng, đặc biệt là muỗi phát triển mạnh mẽ nhất. Vậy nhang muỗi là gì, có gây hại cho sức khỏe không, hãy cùng Taika tìm hiểm ngay nhé!

Nhang muỗi là gì

Nhang muỗi hay còn có tên gọi khác là hương hay vòng quấn muỗi - một loại nhang có chứa chất đuổi muỗi, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như bột hoa cúc khô hoặc hóa chất, kết hợp với các thành phần hương thơm tự nhiên. Sản phẩm có dạng xoắn và cháy chậm từ 7 đến 12 giờ, tạo lớp khói mỏng khi đốt có tác dụng đuổi muỗi.

Nhang muỗi có tốt cho sức khỏe không

sử dụng nhang muỗi có hại cho sức khỏe không, điều này còn phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất của nhang muỗi. Chúng tôi có hai loại: nhang tự nhiên không độc hại và nhang hóa chất độc hại. Như sau:

  • Sản phẩm tự nhiên không độc hại

Loại nhang muỗi từ thiên nhiên này an toàn cho người sử dụng. Bởi chúng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như mùn cưa, các loại thảo mộc, gỗ tự nhiên .... So với các loại bình xịt muỗi hoặc nhang muỗi khác thì nhang làm từ nguyên liệu tự nhiên sẽ có độ an toàn cao hơn.

Bên cạnh đó, mùi hương cũng dễ chịu hơn, không quá nồng như hương hóa chất. Đây là loại nhang muỗi an toàn cho người sử dụng. Vì chúng được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như mùn cưa, các loại thảo mộc, gỗ tự nhiên ...

  • Nhang muỗi được làm từ hóa học

Các sản phẩm chống muỗi này có thành phần chính là các hợp chất hóa học. Các chất này có tác dụng tăng hiệu quả diệt muỗi khi sử dụng. Các sản phẩm này khi đốt cháy sẽ tạo ra khói PM2.5 chứa các hạt bụi mịn có đường kính từ 2,5 μm trở xuống. Lượng khói tạo ra tương đương với khói của 75 đến 137 điếu thuốc. Ngoài ra, lượng phát thải formaldehyde của mùi hương muỗi hóa học tương đương với 51 điếu thuốc đang đốt.

Đối với nhang muỗi được làm từ hóa chất người dùng tiếp xúc lâu dài với hương muỗi hóa chất, có thể sẽ bị tổn thương niêm mạc hoặc dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy việc tiếp xúc lâu dài với hương do các hợp chất hóa học tạo ra sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi.

Lời khuyên của Tản Viên chúng tôi là nên cẩn thận, tránh sử dụng nhang lâu, nhất là trong không gian kín. Và tất nhiên, nên sử dụng nhang muỗi tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Cách để chọn nhang muỗi tốt nhất

Để chọn được loại nhang muỗi tốt và không gây hại cho sức khỏe, bạn cần căn cứ vào các tiêu chí sau:

  • Có chứng chỉ kiểm tra chất lượng của bộ y tế

  • Nên chọn các nhà sản xuất nổi tiếng, để đảm bảo chất lượng

  • Thành phần, nguyên liệu được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

  • Quy trình đóng gói theo tiêu chuẩn của cơ quan có thẩm quyền.

Bạn có thể tham khảo Nhang muỗi Taika Coil, đây là nhang muỗi đã được kiểm định và cấp phép bởi bộ ý tế.

Nếu thấy những thông tin này hay và bổ ích hãy theo dõi chúng tôi qua Fanpage Facebook tại đây nhé!

TẢN VIÊN

← Bài trước Bài sau →