Nên sử dụng bình xịt muỗi nào

Để phòng chống nguy cơ sốt xuất huyết lây lan trong thời điểm này, công đồng người dân thường có xu hướng mua các loại bình xịt trên thị trường để bảo vệ gia đình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vậy nên chọn loại bình xịt nào và cách dùng ra sao để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả?

Bình xịt muỗi không còn quá xa lạ trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết của các gia đình hiện nay. Bình xịt muỗi là dạng bình phun có áp suất dùng để phun hóa chất diệt muỗi dạng khí dung trong phòng, không gian sinh hoạt,... nhằm loại bỏ nhang muỗi, ruồi và các loại côn trùng khác. Trong mỗi bình xịt chứa các hóa chất diệt muỗi dạng khí trong trạng thái lỏng, bằng cách nhấn nhẹ vào van có gắn đầu phun khiến cho dung dịch bay trong không khí. Đợi trong một khoảng thời gian nhất định thì có thể giảm số lượng muỗi đáng kể. Ngoài ra, có thể xịt trực tiếp vào nơi trú ẩn, nơi sinh sản của các loại côn trùng khác với khoảng cách 20cm tính từ vòi phun đến đối tượng cần loại bỏ.

Dùng bình xịt muỗi trong không gian có tác dụng tồn lưu ngắn, chính vì thế cũng hạn chế được những tác hại của hóa chất đến con người. Khi dùng các hóa chất diệt muỗi thông dụng như ( ) -allethrin hoặc ( ) -trans-allethrin thì hóa chất nhanh chóng bị thoái hóa khi có ánh nắng. Ưu điểm khi sử dụng các loại bình xịt muỗi hiện nay chính là loại bỏ muỗi một cách dễ dàng và nhanh chóng, không để lại chất độc trong phòng. Phương pháp sử dụng bình xịt muỗi có hiệu quả cao nhất khi sử dụng trong không gian có lưới che bảo vệ, hạn chế tiếp xúc không gian rộng mới môi trường bên ngoài, tránh trường hợp muỗi tiếp tục bay vào nhà.

Đặc điểm của một số loại bình xịt đang có mặt trên thị trường

Với công nghệ hóa, ngày nay bình xịt muỗi được phát triển với chất cơ bản là nước có ưu điểm hơn so với loại bình xịt thông thường đảm bảo sức khỏe người dân tốt hơn khi sử dụng. Ở bình xịt đã được cải tiến không có mùi hắc, mà thêm vào có là các nguyên liệu tạo hương, mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu sau quá trình loại bỏ muỗi. Để sử dụng bình xịt đạt hiệu quả cao, cần phải lắc đều trước khi sử dụng để hỗn hợp được trộn đều.

Mặt khác, trên thực tế còn có bình xịt tay, đây là loại bình xịt có ống bơm tạo áp suất với cơ chế sử dụng đơn giản. Loại bình xịt này chứa hóa chất pyrethrin hoặc một chất xua muỗi khác và rẻ hơn là loại bình xịt áp suất. Tuy vậy, hạt khí dung của bình xịt áp suất có kích thước nhỏ, lưu lại trong không khí lâu hơn đem lại sự hiệu quả hơn trong khi sử dụng. Loại này được bán đa dạng trên thị trường, dễ dàng mua ở bất cứ đâu. Dung dịch bao gồm dầu hỏa và cồn cùng thêm một số thành phần hóa học như: bioallethrin 0,1%; permethrin 0,5%; cồn tuyệt đối 49,7%; dầu hỏa 49,7% mang lại hiệu quả cao hơn khi dùng trong các không gian có lượng muỗi nhiều, hoặc các loại côn trùng bò gây hại.

Nên sử dụng bình xịt loại nào?

Hiện nay, Taika là một trong những nhãn hiệu bình xịt muỗi uy tín, đảm bảo sức khỏe người dùng trong quá trình loại bỏ muỗi. Với công thức hoạt chất tiên tiến gồm 3 thành phần chính là 0.06%w/w Transfluthrin + 0.06%w/w Imiprothrin + 0.05%w/w Bifenthrin có tỉ lượng cụ thể trong mỗi bình và được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng trên thị trường. Taika có giá thành rẻ tuy vậy chất lượng đạt chuẩn với nguyên liệu nhập khẩu từ Singapore, đảm bảo rõ nguồn gốc và xuất xứ mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

LIÊN HỆ NGAY

← Bài trước Bài sau →