Tại sao phải sử dụng nhang muỗi?

Tại sao phải sử dụng nhang muỗi

Vào những ngày hè, tình trạng dịch bệnh sốt xuất huyết tăng cao, người dân luôn chuẩn bị những biện pháp phòng chống tác hại do muỗi gây ra. Đặc biệt là những không gian không trang bị được các thiết bị như quạt, lưới chắn côn trùng cũng cần phải sử dụng những biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe. Chính vì lý do đó, người dân chọn phương pháp đốt nhang muỗi, thông qua mùi hương có thể đuổi muỗi đi xa. Vậy tại sao lại cần đến nhang muỗi và nhang muỗi có thể xua đuổi một cách hiệu quả không? Hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác.

Nhang muỗi là gì?

Trước khi nói về cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng nhang muỗi thì chúng ta cần biết nhang muỗi là gì và cơ chế hoạt động của sản phẩm này là như thế nào.

Nhang muỗi hay còn được gọi là hương muỗi, có công dụng xua đuổi muỗi quanh khu vực sử dụng. Thường thì nhang muỗi được sản xuất với hình dáng cuộn xoắn theo từng vòng tròn từ lớn đến bé. Bên cạnh cạnh đó vẫn có một số loại là nhang que bình thường.

Một khoanh nhang thường chứa chất diệt côn trùng như pyrethroid kết hợp với các loại chất có nguồn gốc thực vật như cây sả. Những loại nhang muỗi trên thị trường hiện nay có giá thành khá rẻ, có hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi cũng như linh động trong việc di chuyển.

Mỗi hộp nhang muỗi sẽ gồm có nhiều khoanh nhang kèm theo chân nhang giúp giữ chân nhang cố định và không bị tắt trong quá trình sử dụng. Có 2 loại nhang muỗi với 2 cơ chế khác nhau. Một là những loại chứa hợp chất hóa học để loại bỏ muỗi thông qua mùi hương, loại cò lại thì nhẹ hơn có nguồn gốc tự nhiên chỉ có thể đuổi muỗi và hạn chế muỗi cắn. Với các loại nhang muỗi trước khi được tung ra thị trường sẽ được thử nghiệm qua nhiều bước một cách kỹ lưỡng, chính vì vậy hiệu quả của nhang đuổi muỗi cũng được người dân công nhận thông qua quá trình sử dụng.

Vậy sử dụng nhang muỗi có đảm bảo sức khỏe con người hay không?

Sử dụng nhang muỗi có độc không?

Hiện nay, với những kỹ thuật tiên tiến mà công nghệ đem lại thì nhang muỗi hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến con người, đặc biệt thông qua những nghiên cứu và thử nghiệm thì nhang muỗi hiện nay cũng đang là một biện pháp tốt để loại bỏ muỗi ra khỏi căn nhà của bạn.

Đối với những loại nhang muỗi từ thiên nhiên thì mức độ an toàn và hiệu quả đều được kiểm chứng. Tuy nhiên bên cạnh những sản phẩm uy tín và chất lượng vẫn có nhiều loại nhang muỗi không rõ nguồn gốc chứa các chất độc hại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng là rất cao. Chình vì lý do đó, người dân cần phải đọc rõ và tìm hiểu sản phẩm trước khi mua.

Với các chuyên gia, việc sử dụng hương muỗi để bảo vệ gia đình bạn là một biện pháp rất hữu ích mang tính chất nhanh gọn, có thể giúp bạn và gia đình tránh xa các loại bệnh liên quan đến muỗi. Bên cạnh đó, cũng cần một số lưu để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nhang muỗi

Để đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng nhang muỗi bạn cần quan tâm đến những lưu ý sau:

  • Có rất nhiều mẫu mã về nhang muỗi được bày bán trên thị trường với đa dạng các loại hình dáng, mùi hương khác nhau. Khi mua các loại sản phẩm về nhang muỗi, hãy xem kỹ những thông tin có trên bao bì đặc biệt là thành phần có trong sản phẩm. Mùi hương và kiểu dáng của nhang muỗi có thể khác nhau, tuy nhiên hãy chọn những sản phẩm nào được quyền cấp phép bới các bộ ngành có thẩm quyền.

  • Khi sử dụng các loại nhang muỗi bạn cũng có thể sử dụng kèm theo bình xịt côn trùng để đem lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình loại bỏ côn trùng. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng trong phòng kín để giảm đi tác hại của nhang muỗi.

  • Một lưu ý đặc biệt quan trọng nữa mà bạn cần phải ghi nhớ là tránh sử dụng nhang muỗi khi nhà có trẻ em. Trong các trường hợp bắt buộc phải dùng thì không nên để trẻ em ở gần vị trí đốt nhang, vừa đảm đảm bảo bảo trẻ không hít phải khói từ nhang muỗi, vừa giúp trẻ ngăn ngừa nguy cơ bị bỏng.

  • Tránh các sản phẩm không uy tín và phải chọn lọc sản phẩm khi sử dụng. Ưu tiên các sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên và được phê duyệt từ Bộ Y Tế để đảm bảo sức khỏe gia đình, người thân khi sử dụng.

Taika là thương hiệu đem đến những sản phẩm loại bỏ côn trùng được cấp giấy phép của Bộ Y Tế. Tại Taika nhang muỗi được làm bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Singapore, với mùi gỗ đàn hương đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Đồng thời đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng bằng những hoạt chất tiên tiến, chúng ta có thể an tâm sử dụng.

Bài sau →